Việt Nam có nhà máy sản xuất đồng nguyên chất không? Ở đâu?

Nhà máy luyện đồng Lào Cai là nhà máy sản xuất đồng nguyên chất lâu năm và duy nhất tại khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê, mỗi năm nhà máy sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 11.000 tấn đồng. Cùng hàng loạt các kim loại quý giá khác như vàng, bạc, thạch cao, axit sunfuric,...

Có gì trong nhà máy sản xuất đồng tại Lào Cai?

Nằm vị trí đắc địa

Nằm ngay tại mỏ đồng Sin Quyền sát biên giới Việt- Trung. Mỏ Sin Quyền được phát hiện, thăm dò và tiến hành khai thác hơn nhiều thập kỷ qua. Điều này cho thấy rằng mỏ đồng này có hàm lượng khoáng sản lên vượt ngưỡng. Các kim loại cộng sinh vô cùng phong phú. Và trong đó, hàm lượng đồng chiếm đại đa số. Nằm trên mỏ đồng lớn và duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, nhà máy luyện kim đồng Lào Cai chính là nhà máy luyện kim lớn nhất và là niềm tự hào trong ngành luyện kim nước nhà. 

Bên trong nhà máy luyện đồng Lào Cai. Ảnh: Internet

Trữ lượng kim loại lớn và đa dạng

Nhà máy luyện đồng - sản xuất đồng nguyên chất thuộc Tổng Công Ty Khoáng Sản có công suất và trữ lượng cao. Công suất 10.000 tấn đồng catot mỗi năm và các sản phẩm kim loại khác: 340kg vàng/năm, 150kg bạc/năm, 40.000 tấn axit sunfuric/năm… 

Đặt ngay tại mỏ đồng có trữ lượng lên đến hàng chục triệu tấn như thế, có thể thấy rằng quy mô nhà máy sản xuất vô cùng lớn, đồng thời sản xuất và tạo ra thị trường hàng trăm nghìn sản lượng đồng nguyên chất mỗi năm. Và sản xuất liên tục, đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường hiện nay. 

Tính đến nay, công ty luyện đồng Lào Cai đã sản xuất được lượng đồng catot vô cùng lớn, giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng cho Việt Nam nhờ việc giảm nhập khẩu sản phẩm cùng loại.

Các bước cải tiến hiện nay

Để nâng cao hiệu quả sản xuất đồng nguyên chất, hoạt động cải tiến công nghệ khoa học kỹ thuật được công ty không ngừng chú trọng và đổi mới. Với mục đích tiết kiệm khấu hao vật tư, giảm giá thành sản xuất, đặc biệt là cải thiện vấn đề bảo vệ môi trường không khí. Giảm tác động tối thiểu việc ô nhiễm không khí vào môi trường. 

Hiện nay, các sản phẩm đồng catot của nhà máy đã đạt tiêu chuẩn quốc tế với hàm lượng 99.97% đồng cao hơn so với chỉ tiêu thiết kế trước đó là 99.95% đồng. Ngoài ra, các sản phẩm như vàng, bạc, axit… cũng đạt chất lượng vượt ngưỡng.

Đồng đóng góp rất nhiều trong nền kinh tế nước nhà. Ảnh: Internet

Đồng nguyên chất - Thước đo sức khỏe kinh tế toàn cầu

Từ trước đến nay, đồng luôn đống giữ vai trò then chốt của nền văn minh toàn cầu. Sự tăng trưởng kinh tế, mạng lưới công nghiệp dày đặc, sản xuất theo công nghệ dây chuyền rầm rộ, phát triển giao thông,... Hay tất cả mọi lĩnh vực đều cần đến kim loại đồng. Và đồng nguyên chất luôn là yếu tố hàng đầu trong nhu cầu của thị trường hiện nay. Diễn biến giá đồng là một chỉ báo cực kỳ đáng tin cậy về xu hướng phát triển kinh tế của cả nước và khu vực. 

Hy vọng trong tương lai gần, nhà máy luyện đồng Lào Cai hay nhà máy sản xuất đồng nguyên chất Lào Cai sẽ tiến xa hơn và ác chủ bài trong ngành luyện kim Việt Nam luôn nắm giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực khai thác và sản xuất các kim loại nặng. Đồng thời, không ngừng khai thác để tìm tòi những cái mới. Giúp nền kinh tế thị trường tăng vọt. Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn lao động.

Mua đồng nguyên chất chất lượng ở đâu tại TP.HCM?

Công ty TNHH Kojako Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn trong lĩnh vực nhập khẩu các kim loại màu, trong đó có đồng nguyên chất chất lượng. Có thể nói công ty Kojako Việt Nam đã và đang là doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh các sản phẩm đồng, đồng hợp kim uy tín, các sản phẩm đồng nguyên chất luôn mang lại năng suất hoàn hảo và tiết kiệm tối đa mức chi phí đầu tư ban đầu.

Nhu cầu tìm kiếm đồng nguyên chất của các nhà đầu tư hiện nay tăng mạnh, đồng nghĩa với việc nguồn cung phải tỉ lệ thuận với nhu cầu hiện tại. Nhiều cơ sở, công ty cũng đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh kim loại màu với số lượng lớn. Tuy nhiên công ty chúng tôi hoàn toàn không e ngại về điều đó. 

Với phương châm mang lại giá trị và năng suất máy móc đạt chuẩn trong công nghiệp, công ty Kojako không ngừng đẩy mạnh phân phối đồng nguyên chất trong khu vực. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm của chúng tôi. Cam kết giá thành hợp lý và cạnh tranh thị trường. 

Từ khi thành lập đến nay, ngoài việc phân phối đồng nguyên chất trong nước, công ty TNHH Kojako Việt Nam còn nhập khẩu các kim loại màu và sản phẩm chất lượng từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha với tiêu chí thân thiện môi trường, đạt chuẩn chất lượng từ đó giúp phát triển ngành công nghiệp Việt Nam.

Kojako Việt Nam, đơn vị cung cấp đồng, kim loại màu hàng đầu hiện nay. Ảnh: Kojako.com

Đồng nguyên chất là một kim loại phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay, thậm chí là trong đời sống. Do đó, nhu cầu tìm kiếm, sở hữu kim loại đồng nguyên chất tại Việt Nam khá cao, hy vọng Kojako sẽ là một đơn vị mang đến cho bạn sự hài lòng nhất với sản phẩm kim loại màu, đồng nguyên chất, đồng thau… 


ISO 9001 : 2015 CERTIFICATE 

ISO 9001 : 2015 CERTIFICATE

Ngày đăng: 30-07-2021 4,174 lượt xem