Các loại điện cực hàn bấm thông dụng hiện nay

Điện cực hàn bấm là gì? Có các loại điện cực hàn bấm nào được sử dụng phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số thông tin chia sẻ của Kojako Việt Nam về vấn đề này để giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại điện cực của máy hàn bấm.

1. Tìm hiểu về điện cực hàn bấm

Nhu cầu sử dụng máy hàn bấm hiện nay ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi loại máy móc này không những được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thi công xây dựng mà nó còn được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. 

điện cực hàn bấm

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt, chúng ta phải biết cách chọn và sử dụng các loại điện cực hàn bấm phù hợp. Bởi để có thể tiết kiệm chi phí khi sử dụng máy hàn bấm thì việc lựa chọn máy hàn bấm phù hợp rất quan trọng. Nó giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc được tốt hơn.

Sử dụng các loại điện cực hàn bấm phù hợp sẽ giúp tiết kiệm tối đa khả năng tiêu thụ điện năng, tiếng ồn cũng được giảm xuống một cách đáng kể và đặc biệt độ an toàn khi sử dụng cũng cao hơn.

Trong lĩnh vực thi công xây dựng thì điện cực hàn bấm có vai trò đặc biệt quan trong. Nó hỗ trợ cho việc thi công công trình được hiệu quả và năng suất hơn. 

2. Các loại điện cực hàn bấm thông dụng

Điện cực hàn bấm có rất nhiều loại khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là một số loại điện cực sau:

Điện cực hàn bấm chromium 

Là loại điện cực sử dụng vật liệu đồng hợp kim chromium để làm nên. Do đó, nó mang rất nhiều ưu điểm nổi bật của loại chất liệu đồng hợp kim tổng hợp. 

Loại máy điện cực hàn bấm này có độ cứng cao. Khả năng chống dính rất tốt. 

Đặc biệt, trong số các loại điện cực hàn bấm thì độ hao mòn của loại máy hàn bấm này rất thấp, độ bền cao. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm rất ổn định. Theo từng năm, loại điện cực hàn bấm chromium sẽ được cải tiến và nâng cao chất lượng. Do đó, độ bền và khả năng chịu nhiệt của loại điện cực hàn bấm này rất cao.

Điện cực hàn lăn beryllium

Một trong các loại điện cực hàn bấm được sử dụng nhiều hiện nay đó chính là điện cực hàn bấm beryllium. Đây là loại điện cực được làm bằng kim loại đồng hợp kim rất bền màu. Khi va chạm sẽ không tạo ra tia lửa điện. Do đó khi làm việc trong môi trường khí gas và dầu sẽ rất an toàn và không lo cháy nổ. Chính vì vậy, loại máy hàn bấm này được dùng để làm dụng cụ cơ khí. Ứng dụng chính của loại điện cực này là hàn tiếp xúc. Người ta thường sử dụng các loại điện cực hàn bấm beryllium để sản xuất bánh hàn lăn hay hàn bấm, hàn điểm.

So với các loại hàn bấm khác thì điện cực hàn bấm beryllium có ưu điểm đó là thích hợp làm trong các môi trường nước hay hóa chất. Đặc tính của nó là cơ tính cao nên có thể làm việc ở nơi có nhiệt độ cao. Khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt của nó rất tốt. Từ tính sẽ không bị nhiễm và khi xảy ra va chạm sẽ không lo bắn tia lửa điện. Ngoài ra, sử dụng loại máy hàn này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí bởi không phải thay thế nhiều vật liệu hàn. 

Tuy nhiên ngoài những ưu điểm nổi bật trên thì điện cực hàn bấm beryllium còn có các nhược điểm như giá thành bán ra rất cao và nó có chất độc hại đó là beryllium nên cần phải cân nhắc kỹ và chỉ nên lựa chọn khi thấy nó phù hợp với mục đích và công việc cần làm. 

Loại máy điện cực này có nhiều kích cỡ khác nhau nên người dùng có thể tùy theo tiêu chuẩn và tùy từng mục đích sử dụng để lựa chọn các loại điện cực hàn bấm phù hợp.

Xem thêm các sản phẩm Điện cực hàn

Điện cực hàn bấm là một trong số loại máy móc được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Do đó, nếu bạn đang quan tâm tới loại máy này thì có thể liên hệ với công ty cơ khí Kojako Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn chọn lựa các sản phẩm điện cực hàn bấm phù hợp. 


ISO 9001 : 2015 CERTIFICATE 

ISO 9001 : 2015 CERTIFICATE

Ngày đăng: 19-04-2021 1,667 lượt xem