Các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay

Đồng đỏ là chất liệu được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay. Nhu cầu sử dụng chất liệu này rất lớn. Vậy đồng đỏ là gì và các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay là gì? Cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây. Để qua đó có thể hiểu hơn về bản chất của đồng đỏ và các dạng của đồng đỏ được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn.

1. Đồng đỏ là gì?

Đồng đỏ thực chất là đồng nguyên chất. Nó có màu đặc trưng là màu đỏ. Cũng chính vì đặc điểm này mà loại kim loại này có tên gọi là đồng đỏ. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ sử dụng các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay.

đồng đỏ

Đặc điểm của đồng đỏ chính là nó có độ dẻo và độ bền cao. Màu sắc đẹp, nổi bật nên được dùng rất nhiều trong việc chế tác đồ thủ công mỹ nghệ hay đồ thờ cúng. Ngoài ra, nó là kim loại ít bị oxy hóa. Khi ở ngoài môi trường nước, không khí và axit thì khả năng chịu tác động của nó rất tốt. Chính vì những ưu điểm này mà các sản phẩm được làm từ đồng luôn được đánh giá rất cao về độ bền và chất lượng.

So với các loại vật liệu bằng kim loại khác thì đồng đỏ có giá thành cao hơn. Tuy nhiên tính thẩm mỹ và chất lượng của đồng đỏ thì vượt trội hơn hẳn so với đồng thau và các loại đồng khác.

2. Các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại đồng đỏ khác nhau nên giá thành và chất lượng đồng đỏ cũng sẽ có sự chênh lệch và thay đổi. Tuy nhiên, để đảm bảo tính kinh tế và chất lượng đồng đỏ tốt, người dùng nên sử dụng các dạng đồng đỏ phổ biến như đồng đỏ làm khuôn mẫu, đồng đỏ thanh tròn các loại, đồng đỏ dạng cuộn hay dạng tấm...Đây đều là các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay, được dùng rất nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp.

Đồng đỏ làm khuôn mẫu

Một trong các dạng đồng đỏ được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay chính là đồng đỏ làm khuôn mẫu. Đây là loại hợp kim đồng có thành phần hóa học gồm 99,98% Cu. Độ dày của nó có các loại 10,15,20, 30 và 35, 40, 45. Ngoài ra, độ dày lớn nhất của đồng đỏ làm khuôn mẫu thường được dùng là 60-80mm.

đồng đỏ làm khuôn mẫu

Loại đồng đỏ này có thể cắt theo độ dài rộng tùy theo kích thước của khách hàng cần. Thường các mẫu đồng đỏ này được nhập khẩu chủ yếu ở các nước Nga, Châu  Âu hoặc Đức. Đồng đỏ làm khuôn mẫu được sử dụng chủ yếu để chế tác thành máy gia công tia lửa điện. Ngoài ra, nó còn được dùng để làm các thiết bị điện, trong lĩnh vực kim khí, ống dẫn khí hay làm dây dẫn điện và các công trình điện lạnh.

Dạng đồng đỏ thanh tròn

Đồng đỏ thanh tròn có phi các loại để người dùng chọn lựa. Nó cũng có thành phần hóa học là Cu 99,98% và thường là đồng đỏ nhập khẩu từ Nga, Đức và các nước châu  u.
Đồng đỏ thanh tròn là một trong các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay được dùng để làm các bộ phận điện, cơ khí chế tạo hay làm vật liệu dẫn điện.

Dạng đồng đỏ dạng tấm hoặc cuộn

Đây là một dạng của đồng đỏ có chiều dày dao động khoảng 0,05-6mm. Chiều rộng áng chừng từ 5-1200mm. Xét về độ dài thì khoảng 5-2400mm đối với tấm lá. Riêng đồng đỏ dạng cuộn sẽ có độ dài tình theo đơn vị kg hoặc tính tùy theo yêu cầu của khách hàng khi mua.

đồng đỏ cuộn

So với các dạng đồng đỏ phổ biến hiện nay thì đồng đỏ dạng tấm và cuộn được sử dụng rất nhiều. Bởi loại vật liệu này được dùng để gia công cơ khí và các thiết bị điện. Ngoài ra, nó còn được dùng để chế tạo các chi tiết cần khả năng chịu mài mòn tốt hay chế tạo linh kiện ngũ kim.

Bên trên là các dạng đồng đỏ phổ biến được sử dụng rất nhiều hiện nay để bạn tham khảo. Chúng đều là các loại đồng đỏ được sản xuất theo công nghệ hiện đại của châu  u nên chất lượng rất tốt. Mức giá thành cạnh tranh. Do đó nếu có nhu cầu mua các dạng đồng đỏ kể trên, bạn hãy liên hệ với công ty cơ khí Kojako để được hỗ trợ và tư vấn.

 


ISO 9001 : 2015 CERTIFICATE 

ISO 9001 : 2015 CERTIFICATE

Ngày đăng: 14-04-2021 1,316 lượt xem